Sùi mào gà ở âm hộ và những biểu hiện lâm sàng

Sùi mào gà ở âm hộ là một trong những dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nữ giới hiện nay. Bệnh có mức độ lây lan qua đường quan hệ tình dục không an toàn rất nhanh và gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người bệnh nếu không có những biện pháp điều trị kịp thời. 

Sùi mào gà ở âm hộ và những biểu hiện lâm sàng trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về vấn đề này. 

Sùi mào gà do virut Human papilloma gây nên, với thời gian ủ bệnh từ 1-8 tháng. Nguyên nhân chính gây nên bệnh sùi mào gà ở âm hộ phụ nữ là do quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh hoặc sử dụng các đồ dùng cá nhân chung, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ khi tiếp xúc với mầm bệnh. 

Sùi mào gà ở âm hộ là một hiện tượng vi khuẩn lây nhiễm và phát triển thành các u nhú, nốt sùi giống như mào gà hoặc súp lơ màu hồng, mềm tại vùng âm hộ phụ nữ bao gồm cả môi lớn và môi nhỏ.

Ở giai đoạn đầu các nốt sùi này mọc thành từng đám riêng lẻ, sau khi phát triển đến các giai đoạn tiếp theo, các u nhú này liên kết với nhau thành từng đám, mảng lớn có cuống, dễ gây chảy máu cho người bệnh.


Các vi khuẩn gây bệnh lúc này trú ngụ chủ yếu ở môi lớn, môi bé, cổ tử cung, nếp gấp quanh bẹn. Nếu bệnh ở mức độ nặng có thể lây lan sang tầng sinh môn và hậu môn.

Bệnh nhân mắc sùi mào gà ở âm hộ sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh, gây khó khăn khi sinh hoạt tình dục, tiểu khó, mệt mỏi cơ thể. Với trường hợp bệnh mãn tính, nếu không được điều trị kịp thời nguy cơ dẫn đến ung thư cổ tử cung và vô sinh rất cao. 
Trường hợp phụ nữ mang thai mắc bệnh sùi mào gà ở ở âm hộ sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe thai phụ và thai nhi bởi lúc này sức đề kháng của họ sẽ kém hơn người bình thường, vi rút sẽ tấn công và lan rộng nhanh vào niêm mạc gây chảy máu và viêm nhiễm.

Khi các nốt sùi sưng to lên khiến bệnh nhân rất khó khăn trong việc đi lại, hạch bạch huyết cũng sưng và mưng mủ, người bệnh có thể bị sốt, tiểu tiện khó khăn. 

Dù là bệnh sùi mào gà ở đâu thì việc quan trọng trước tiên bạn cần phải làm là đến ngay các cơ sở khám chuyên khoa uy tín nhất để được điều trị để tránh các biến chứng về sau. Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà. Chuyên mục Biểu hiện sùi mà gà sẽ đề cập sâu hơn về các thông tin liên quan này.

Để mang lại hiệu quả chữa bệnh, hãy tuân thủ đúng phác đồ điều trị của bác sĩ, thực hiện ăn uống hợp lý, sinh hoạt tình dục lành mạnh. Không nên quan hệ tình dục khi đang điều trị bệnh. Chủ động tìm kiếm các thông tin về bệnh quan báo đài, internet để nâng cao sự hiểu biết về bệnh và có cách phòng tránh tốt nhất.

Bài viết Biểu hiện sùi mào gà ở nữ sẽ giúp bạn có nhiều thông tin hơn về vấn đề này. 

Sùi mào gà ở âm hộ và những biểu hiện lâm sàng Sùi mào gà ở âm hộ và những biểu hiện lâm sàng Reviewed by Đinh Hiền on 15:23 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.